VI | ENG
Sơn La: Công bố DDCI 2021 và Café Doanh nhân

Sơn La: Công bố DDCI 2021 và Café Doanh nhân

Sáng ngày 24/4, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công DDCI Sơn La đã chủ trì Hội nghị công bố kết quả đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và sở, ngành tỉnh Sơn La (DDCI Sơn La) năm 2021 và Chương trình Cafe doanh nhân.

Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành chức năng của tỉnh; các huyện, thành phố; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, các HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.


Hội nghị công bố kết quả đánh giá DDCI Sơn La năm 2021 và Chương trình Cafe doanh nhân.

Qua 3 năm triển khai Dự án DDCI từ năm 2019 đến nay, với sự hỗ trợ của chính phủ Úc và thông qua Dự án GREAT, tỉnh Sơn La đã điều tra, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đối với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố về chất lượng điều hành kinh tế và quản trị công; kết quả đánh giá DDCI Sơn La tăng dần theo các năm. Cụ thể, năm 2021, điểm trung bình chung của khối huyện, thành phố là 76,78 điểm, tăng 0,26 điểm so với năm 2020; điểm số trung bình của khối sở, ngành là 81,82 điểm, tăng 3,64 điểm so với năm 2020.


Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện Viện Quản lý kinh tế Trung ương đã giới thiệu về Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022; hướng dẫn cán bộ Hiệp hội Doanh nghiệp cách tiếp cận và phản biện chính sách cải thiện môi trường kinh doanh.


Vinh danh 3 huyện Mộc Châu, Mai Sơn, Sốp Cộp có chỉ số DDCI cao nhất năm 2021.

Ghi nhận kết quả trên, UBND tỉnh đã vinh danh 3 huyện và 3 sở, ngành có kết quả DDCI tốt nhất, gồm: Mộc Châu, Mai Sơn, Sốp Cộp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sơn La.


Vinh danh 3 sở, ngành có chỉ số DDCI cao nhất năm 2021.

Tại Chương trình Cafe doanh nhân, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đã thông tin về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đề xuất, kiến nghị với các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh quan tâm, giải quyết, tháo gỡ “điểm nghẽn” để doanh nghiệp phục hồi, phát triển trong trạng thái bình thường mới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đề xuất với UBND tỉnh sớm có phương án đưa các mỏ cát, đá đã được quy hoạch vào khai thác để giải quyết khó khăn về nguồn cung và giá cát, đá xây dựng cho doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Xem xét, xử lý các vướng mắc trong đầu tư xây dựng cơ bản, do chi phí nguyên vật liệu xây dựng tăng cao; quan tâm bố trí nguồn kinh phí đầu tư và sự nghiệp để phát triển du lịch; đề xuất ban hành chính sách hỗ trợ xây dựng các sản phẩm du lịch mới; có giải pháp hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng và bổ sung nguồn nhân lực bị thiếu hụt sau dịch Covid-19...


Các đại biểu dự Hội nghị.

Các đại biểu được nghe các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm của các tỉnh làm tốt hoạt động Cafe doanh nhân, tư vấn cho các doanh nghiệp tìm cơ hội đầu tư; tạo động lực, thúc đẩy, động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Minh nhấn mạnh: DDCI là giải pháp quan trọng để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và cũng là giải pháp thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố tiếp tục xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện đảm bảo tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp theo phương châm “Sơn La vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì Sơn La”. Đồng thời, khởi động lại Chương trình Cafe doanh nhân theo hướng tổ chức thường xuyên để tạo không gian gặp gỡ, đối thoại cởi mở giữa lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh, các huyện, thành phố với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến, góp phần giúp doanh nghiệp thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới  – Báo Sơn La