VI | ENG
DDCI tiếp tục là công cụ thúc đẩy cạnh tranh giữa các cơ quan trong từng tỉnh

DDCI tiếp tục là công cụ thúc đẩy cạnh tranh giữa các cơ quan trong từng tỉnh

DDCI tiếp tục là công cụ thúc đẩy cạnh tranh giữa các cơ quan trong từng tỉnh.  Đây là khẳng định của Chủ tịch VCCI – TS Vũ Tiến Lộc tại Lễ công bố Chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương - DDCI Quảng Ninh 2018.

Nhấn mạnh tại buổi công bố chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương - DDCI Quảng Ninh 2018, TS Vũ Tiến Lộc cho rằng: “DDCI 2018 tiếp tục là một trong những giải pháp quan trọng, là công cụ cho thúc đẩy cạnh tranh giữa các cơ quan trong tỉnh Quảng Ninh.

Nhiều điểm mới của DDCI Quảng Ninh 2018

TS Vũ Tiến Lộc nhìn nhận, điểm mới của DDCI trong năm 2018 là ý tưởng khảo sát, đánh giá năng lực doanh nghiệp từ trách nhiệm xã hội và năng lực điều hành của chính doanh nghiệp để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, từ đó các cơ quan có tham mưu, điều chỉnh chính sách phù hợp, tiếp tục khẳng định quyết tâm của tỉnh trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đa dạng kênh lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế với tinh thần cầu thị, nhất quán. "Tôi đánh giá rất cao sáng kiến này của Quảng Ninh. Các địa phương khác nên học tập để áp dụng một cách hiệu quả” - TS Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

Theo TS Vũ Tiến Lộc: “Quảng Ninh là cái nôi của cải cách hành chính và là địa phương luôn dẫn đầu cả nước. Quảng Ninh phải hướng tới chuẩn mực hàng đầu trên thế giới. Hãy nhìn ra các địa phương dẫn đầu trong các nước ASEAN và so sánh với họ. Tôi hy vọng Quảng Ninh không chỉ là quán quân của Việt Nam mà còn là quán quân của ASEAN”.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Năm 2018 cũng là một năm có nhiều tin vui đối với tỉnh Quảng Ninh. Cả 11/11 chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 11,1%, vượt 0,9% kế hoạch, tăng trưởng cao so với mặt bằng chung của cả nước và cao nhất so với cùng kỳ 6 năm trở lại đây. Quy mô nền kinh tế tăng 12,6%. GRDP bình quân đầu người ước đạt 5.110 USD, tăng 11,2%. Một loạt các công trình hạ tầng trọng điểm của tỉnh như cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai, Trường Đào tạo Nguyễn Văn Cừ, Cung văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh... đã được khánh thành và đưa vào sử dụng, góp phần thay đổi mạnh mẽ diện mạo tỉnh Quảng Ninh trong kết nối với vùng và khu vực.”

Ông Thắng nhấn mạnh, DDCI Quảng Ninh một lần nữa khẳng định chính sách nhất quán cầu thị và lắng nghe doanh nghiệp của Chính quyền tỉnh qua các thời kỳ. DDCI giúp tất cả các đơn vị tham gia đánh giá phân tích bức tranh chi tiết hơn về năng lực, kết quả và tác động của hoạt động điều hành kinh tế. Trưng cầu ý kiến doanh nghiệp thường niên một mặt giúp Quảng Ninh xác định những nút thắt trong công tác điều hành, mặt khác trực tiếp hỗ trợ tất các đơn vị tham mưu điều hành trong công tác lập kế hoạch, triển khai và chủ động đánh giá. Quan trọng hơn nữa, thông qua DDCI, tỉnh Quảng Ninh chân thành chuyển thông điệp đến cộng đồng doanh nghiệp cả nước và trong nội bộ tỉnh về tầm nhìn phát triển hướng đến môi trường văn minh đáng sống, môi trường kinh doanh minh bạch, công khai và hướng tới sự phát triển doanh nghiệp bền vững - Báo Diễn đàn Doanh nghiệp